top of page

การตรวจเลือด และการดูแลสุขภาพ

ผมตรวจเลือดหาเชื้อ HIV กับซิฟิลิสในทุกๆ 3 เดือน ผลเลือดปกติดีทุกครั้ง และฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสตับอักเสบ A และ B มีภูมิต้านทานแล้ว ซึ่งถ้ามีภูมิแล้วจะมีไปตลอดชีวิต ทำให้ไม่ติดเชื้อไวรัสตับอักเสบทางน้ำลายหรือสารคัดหลั่งต่างๆ ส่วนไวรัสตับอักเสบ C ตรวจปีละ 1-2 ครั้ง ผลปกติตลอดเช่นกัน แต่ไวรัสตับอักเสบ C ยังไม่มีวัคซีนป้องกันนะครับ

และผมเลือกรับงานเฉพาะผู้หญิงเท่านั้น ไม่รับงานช่วยคู่แฟน สวิงกิ้ง ผู้ชาย หรือเกย์ นะครับ


ผลตรวจเลือดย้อนหลังปี 2019-2022 (ผลตรวจจะ update ในทุกๆ 3-4 เดือน)



นอกจากนี้ผมยังทานยาเพร็พ (PrEP) ย่อมาจาก Pre-Exposure ProphylaProphylaxis คือยาที่ใช้ในการสร้างภูมิคุ้มกันเพื่อป้องกันเชื้อเอชไอวี (HIV) ก่อนการสัมผัสโรค มีผลป้องกันได้เกือบ 100% (ไม่ใช่ยาต้าน HIV คนละแบบกันนะครับ) และต้องตรวจค่าตับพร้อมกับการตรวจเลือดทุก 3 เดือนด้วยเช่นกัน เพื่อให้แน่ใจว่าไม่ได้รับผลข้างเคียงจากการทานยาครับ




ผมจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในตรวจเลือดและค่ายาประมาณ 2 พันกว่าบาทในทุก 3 เดือน หรือปีละเกือบ 1 หมื่นบาท ซึ่งก็ถือว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่มากถ้าเทียบกับการเพิ่มความมั่นใจและความปลอดภัย เพราะทำงานแบบนี้ต้องมีความปลอดภัยและป้องกันความเสี่ยงให้มากที่สุด ทั้งต่อตัวผมเอง (ที่ก็ต้องรักตัวเองและไม่เอาตัวเองมาเสี่ยงเช่นกัน) และเพื่อตัวลูกค้าด้วยนะครับ



การดูแลสุขภาพและการออกกำลังกาย


ส่วนตัวผมดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงดีตลอดเวลาตั้งแต่อายุ 30 ก่อนจะมาทำอาชีพนี้อยู่แล้ว ทั้งการทานอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มบ้างนิดหน่อย ไม่สูบบุหรี่ ไม่เคยเสพย์ยาทุกชนิด และออกกำลังกายเป็นประจำอย่างน้อย 3-5 วันต่อสัปดาห์ ทั้งเวทเทรนนิ่ง บอดี้เวท และคาร์ดิโอ (วิ่ง/เดินชัน/ปั่นจักรยาน) ถ้าร่างกายเราแข็งแรงก็จะลดความเสี่ยงได้การติดเชื้อต่างๆ ได้มากขึ้นครับ



ตารางการออกกำลังกายเดือน ม.ค. 2021


#หมอนวดชาย #นวดน้ำมัน #นวดผ่อนคลาย #นวดน้ำมันอโรม่า #นวดนอกสถานที่

2,183 views
bottom of page